Những Điểm Đến Hấp Nhất Tại Pattaya Mà Bạn Nên Ghé Thăm

Pattaya là một thành phố của Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, Trước kia Pattaya là một làng chài nhỏ ven biển. Nhưng ngày nay, nơi đây thu hút vô số du khách mỗi năm. Đến với Pattay Thái Lan du khách không chỉ được ngắm nhìn những vẻ đẹp tuyệt mỹ của cảnh sắc nơi đây mà còn có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống của thành phố du lịch Pattaya.

Những điểm tham quan đẹp nhất Pattaya:

Lâu đài sự thật - The Sanctuary of Truth 

Lâu đài sự thật, cao 100m được làm hoàn toàn bằng gỗ. Điểm độc đáo của lâu đài gỗ khổng lồ này là những nghệ nhân không dùng đinh để kết nối, thay vào đó họ khéo léo dùng keo dính đặc biệt hoặc tạo mộng, chốt bằng gỗ để liên kết các mối nối và cố định từng phần nhỏ của lâu đài 


+ Mở cửa: Hàng ngày từ 8:00 - 18:00

+ Địa chỉ: 206/2 Moo 5, Soi Naklua 12, Naklua, Banglamung, Chonburi

+ Giá vé: 450 Baht/Người lớn, 250 Baht/Trẻ em

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Lâu đài sự thật bằng Taxi hoặc xe máy, xe đạp. Nếu đi xe máy, xe đạp bạn đi đến cuối đường Pattaya 2nd sẽ gặp đường North Pattaya, rẽ trái vào Naklua. Lâu đài sự thật nằm ở Soi 12, đường Naklua, Pattaya.

+ Lưu ý: Lâu đài có cả thang máy để phục vụ người già và người khuyết tật. Ngoài ra còn có các dịch vụ cưỡi voi, cưỡi ngựa, đi thuyền để thăm quan xung quanh lâu đài.

Love Art Park - Công viên tình yêu

Đây là một công viên mở với hơn 150 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật về tình yêu. Bạn có thể mất nhiều thời gian để chiêm nghiệm về ý nghĩa đặc biệt của tình yêu được các nghệ nhân thể hiện qua từng bức tượng độc đáo nơi đây.

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 10:00 - 22:00

+ Địa chỉ: 129/5-7 Moo 8, Tambon huaiyai, Amphoe Pattaya Banglamung, Chonburi

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Love Art Park bằng Taxi, Songthaew, hoặc xe máy, xe đạp.

Cartoon Network Amazone - Công viên lớn nhất châu Á

Đây là công viên nước đầu tiên và độc nhất trên thế giới với 30 trò chơi nước đẳng cấp thế giới, những chương trình giải trí Cartoon Network trực tiếp, linh vật đứng đón khách và trò chơi tương tác dưới nước tuyệt vời. Công viên Cartoon Network


+ Mở cửa: Hàng ngày từ 10:00 - 18:00

+ Địa chỉ: 888 Moo 8, Najomtien, Chonburi

+ Giá vé: 1,590 Baht/Người lớn, 1,290 Baht/Trẻ em. Miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Cartoon Network Amazone bằng taxi hoặc xe máy, xe đạp. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút lái xe từ Pattaya. Hoặc bạn có thể đặt dịch vụ đưa đón của Cartoon Network Amazone, giá khoảng 300 Baht/người (nếu bạn đặt online).

Art in Paradise – bảo tàng 3D

Ở Art in Paradise bạn có thể thỏa sức sáng tạo những tấm hình độc đáo cho riêng mình. Bạn có thể vẽ lông mày trên bức tranh Mona Lisa hay chỉnh cân bằng cho cây cầu cạn bấp bênh bắc ngang một hẻm núi nguy hiểm. Mọi thứ đều có thể tại bảo tàng tuyệt vời này, nơi những nghệ sĩ 3D tài năng đã thể hiện sống động vô số hình ảnh và khung cảnh nổi tiếng thông qua hơn hai trăm bức tranh và bức bích họa 3D sống động.


+ Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 - 21:00

+ Địa chỉ: 78/34 Moo 9,pattaya 2nd Road, Nongprue, Bang Lamung, Chonburi

+ Giá vé: 500 Baht/Người lớn, 300 Baht/Trẻ em

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Art in Paradise bằng taxi hoặc xe máy, xe đạp. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút lái xe từ Pattaya.

Koh Larn - Hòn đảo san hô tuyệt vời ở Pattaya

Đảo Koh Larn nằm cách đất liền Pattaya khoảng 7km. Bãi tắm tại đảo san hô Koh Larn nổi tiếng sạch sẽ và tuyệt đẹp. Đồ ăn trên đảo giá cũng rất hợp lý, bạn không phải lo lắng nhiều nhé. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, chắc chắn các bạn sẽ có một cuộc dạo chơi, thư giãn thật tuyệt vời tại đây.


+ Phương tiện di chuyển: Cuối phố Walking Street ở Pattaya có một bến tàu, bạn có thể mua vé tàu ra đảo. Vé khứ hồi từ đất liền ra đảo và ngược lại có giá 150 Baht/người. Bạn cần giữ vé cẩn thận để xuất trình cho nhân viên hãng tàu khi từ đảo trở về đất liền.

Underwater World Pattaya - Công viên dưới nước ở Pattaya

Khu công viên dưới nước mang đến cho du khách một trải nghiệm khác biệt khi được tận mắt nhìn thấy cuộc sống phong phú, tại đây có hơn 2,500 sinh vật biển của hơn 200 loài. Với một đường hầm hiện đại dài hơn 100m bằng kính dưới nước, du khách có thể đi xuyên qua bể cá và chiêm ngưỡng rất nhiều loài sinh vật bao gồm cá đuối đuôi nhám quý hiếm, loài cá lai giữa cá mập và cá đuối có gai độc với khoảng cách rất gần qua làn nước trong suốt.


+ Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 - 18:00

+ Địa chỉ: 22/22 Moo 11, Sukhumvit Rd., Nongprue, Bang Lamung, Chonburi

+ Giá vé: 500 Baht/Người lớn,300 Baht/Trẻ em

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến công viên dưới nước bằng taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp.

Núi Khao Chee - Ngọn núi khắc hình phật khổng lồ

Ngọn núi Khao Chee Chan này thuộc tỉnh Chon Buri, chỉ cách Pattaya 15km. Sự độc đáo của ngọn núi này là có bức tượng Phật được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130m, rộng hơn 70m. Xung quanh ngọn núi được bao phủ bởi vô số các loại hoa cỏ khác nhau và nhiều ngôi đền để du khách có thể tĩnh tâm và nghỉ ngơi.


+ Mở cửa: Hàng ngày từ 8:00 - 17:00

+ Địa chỉ: Na Jomtien Km 163, Sukhumvit Road | Na Chom Thian, Sattahip, Chonburi

+ Giá vé: Miễn phí vé vào cửa

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến thăm ngọn núi linh thiêng này bằng taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp

Thai Thani - Khu Làng văn hoá độc đáo của Thái Lan tại Pattaya

Nếu bạn muốn một không gian cổ xưa và yên bình ở Pattaya, hãy ghé thăm làng văn hóa hai Thani. Thai Thani được người dân ở đây ưu ái gọi là “nước Thái thu nhỏ”, bởi chỉ cần bước vào cổng, bạn sẽ được sống trong một không gian đậm chất Thái, đậm dấu ấn Lanna xưa, với những giá trị truyền thống vẫn còn được lưu giữ vẹn nguyên, mặc kệ bao biến chuyển, đổi dời ngoài kia.

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 10:30 - 20:00

+ Địa chỉ: 88 Moo 3, Bang Sare, Sattahip, Chonburi

+ Giá vé: 900 Baht/Người lớn (Đã bao gồm vé xem show và bữa tối)

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Thai Thani bằng Taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp công viên Mini siaM

Mini Siam - Kỳ quan thế giới thu nhỏ

Mini Siam là nơi xây dựng lại những công trình kiến trúc cổ xưa, gần 100 Di sản Văn hóa của thế giới, thu nhỏ với tỉ lệ 1:25. Ngoài việc tham quan và chụp lại những bức hình thật ấn tượng, bạn còn có cơ hội thưởng thức nghệ thuật múa cổ truyền Thái Lan tại đây vào 19h mỗi ngày.


+ Mở cửa: Hàng ngày từ 7:00 - 22:00

+ Địa chỉ: 387 Moo 6, Sukhumvit Rd, Pattaya City Naklua, Banglamung, Chonburi

+ Giá vé: 300 Baht/Người lớn

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Mini Siam bằng taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp. Ngoài ra, Mini Siam còn có xe bus nhỏ đón bạn tại Pattaya theo lịch trình cố định

Vườn nho Silverlake

Khi đến với Pattaya chắc hẳn bạn không muốn bỏ qua Vườn nho Silverlake rộng lớn này đâu. Silverlake làm cho chuyến đi của bạn thú vị hơn với không gian tuyệt vời, thưởng thức món ăn ngon, rượu thơm lừng hay có những bức ảnh đáng để lũ bạn “ganh tỵ”.


+ Mở cửa: Hàng ngày 9:00 - 18:00 (thứ 2-6), 8:30 - 19:00 (thứ 7-CN và ngày lễ)

+ Địa chỉ: 31/62 Moo 7, Na Jomtien, Pattaya, Chonburi

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến bằng Songthaew, taxi hay thuê xe máy để chạy đến đây. Rất gần núi Khao Chee Chan và vườn Nong Nooch.

Trên đây là tât cả các điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Pattaya. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ:)
Nguồn: Vietcenter.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tất Tần Tật Các Điểm Tham Quan Mua Sắm, Ăn Uống Tại Bangkok Thái Lan

Đảo Phuket Thiên Đường Du Lịch Tại Thái Lan

Kinh Nghiệm Du Lịch Pattaya Tự Túc, Phượt Bụi Từ A - Z