Những Món Ăn Vạn Người Mê Tại Pattaya - Thái Lan

Pattaya là thiên đường biển cả vì vậy sẽ không lạ khi những món hải sản là đặc sản ở nơi đây. Đến Pattaya bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại hải sản nhưng món cá biển hấp hoặc bọc muối nướng là một trong những món hải sản bạn cần phải trải nghiệm hương vị.

Những con bọ cạp, sâu, kiến, châu chấu,.. là nỗi khiếp sợ của nhiều người nhưng ở Pattaya này lại trở thành nguyên liệu cho món ăn được nhiều người ưa thích. Đến các khu đồ ăn của Pattaya bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy những xe đẩy hàng rong chở đầy côn trùng nhìn hấp dẫn kỳ lạ nhưng không kém phần khiếp sợ. 

Những món ăn hấp dẫn nhất tại Pattaya mà bạn nên thử:

Tom Yum 

Là soup ngon nhất của Thái, không ăn coi như chưa phải đang ở Thái với nhân là hải sản hoặc thịt gà với nước cốt dừa + lá chanh thái, gừng, xả, riềng phi lên trộn thành hỗn hợp, và cuối cùng vắt chanh (món này rất cay, nên trước khi ăn, nếu bạn không được ót thì nên giải thích với nhân viên là “no spicy please”). 

Somtom

Món ngon nhất của Pattaya và cũng top 10 Thái luôn là Papaya Papaya Crab Salad (giống nộm đu đủ ăn với khô bò ở Việt Nam, nhưng khác là nó trộn thêm ớt tươi, nước mắm, tôm khô, nước chanh cực ngon, lạc. Nếu order thêm crab sẽ có 1 con ba khía tươi bị bẻ làm 4). 

Pad Krapow Moo Saap – Thịt xào húng quế

Nghe có vẻ rất quen với ẩm thực Việt nhưng từ những nguyên liệu này ở Pattaya lại chế biến thành món ăn đặc sắc thu hút du khách. Húng quế và thịt lợn bằm được xào chung với nhau bỏ ớt tươi, đậu xanh, nước sốt đậu nành và chút đường tạo nên món ăn đậm đà hấp dẫn. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm và trứng chiên. 

Yum Woon Sen – Salat miến tôm

Miến xào cay chế biến khá đơn giản cũng như rất dễ phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thành phần chính của món ăn là: tôm khô, đậu phộng, hành tây, chanh, cần tây Trung Quốc, tỏi và thịt heo nấu chung với ớt. Khi ăn trộn chung tất cả các nguyên liệu lại cùng với miến tạo nên món salad hấp dẫn và ăn mãi không ngán. 

Gai Yang with Khao Niao – Cơm nếp và gà nướng

Cơm nếp hay xôi là món ăn khá phổ biến của người Đông Nam Á. Ở Pattaya cũng không ngoại lệ, xôi nếp ở đây được nấu lên thơm dẻo và ăn kèm gà nướng tạo nên một sự kết hợp hương vị đặc sắc. Khi ăn xôi với gà món ăn được thêm nước sốt ngọt ngọt cay cay và thưởng thức bằng tay cầm mới đúng điệu. Món ăn được bán phổ biến trên các xe đẩy hay quán vỉa hè. 

Rau muống xào kiểu Thái

Từ nguyên liệu rau muống vô cùng quen thuộc, ở Pattaya người ta nấu rau muống xào tỏi bằng cách chẻ thân rau rau đó ngâm nước cho giòn đem xào với tỏi và ớt được gọi là Phad Phak Bung Krob (rau muốn chẻ). Khi ăn người ta sẽ cảm nhận được vị giòn của rau, vị thơm nồng của tỏi và cay cay của ớt. Món ăn này đơn giản nhất là ăn cùng cơm trắng. Đến Pattaya du khách hãy thử món ăn mộc mạc nhưng hấp dẫn này nhé. 

Xôi xoài

Xôi xoài là món ăn được coi là đặc trưng của Thái Lan và Pattaya cũng không ngoại lệ. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn vô cùng tinh tế. Những miếng xoài vàng tươi, ngọt lịm, thơm ngát ăn cùng xôi trắng béo ngậy nước cốt dừa, dẻo thơm và thêm chút bùi bùi của lạc hoặc vừng rang sẽ làm bạn càng ăn càng mê mẩn. 

Pat Thai

Pat Thai hay có thể nói gần gũi với Việt Nam hơn là bún xào được chế biến từ mì, trứng, đậu phộng, tôm, mực, đậu phụ,… Món Pat Thai là món ăn vô cùng quen thuộc của người Thái. Để thưởng thức món ăn này bạn có thể tìm đến bất kỳ khu ăn uống nào của Pattaya, một suất Pat Thai khoảng 70 baht. Bạn cũng có thể ăn Pad Thai với các loại đồ uống như nước dừa hay nước cam.



Nguồn: Vietcenter.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tất Tần Tật Các Điểm Tham Quan Mua Sắm, Ăn Uống Tại Bangkok Thái Lan

Đảo Phuket Thiên Đường Du Lịch Tại Thái Lan

Kinh Nghiệm Du Lịch Pattaya Tự Túc, Phượt Bụi Từ A - Z